เหตุใดรับเหมาแรงงานมากขึ้นจึงคล้อยตามงานชั่วคราว

รับเหมาแรงงาน

 

เศรษฐกิจที่ผันผวนและการพลัดถิ่นจำนวนมากทั่วโลกได้ลดทอนการแก้ปัญหาของคนงานที่ยืนกรานในการรักษาความปลอดภัยในการดำรงตำแหน่งและทำงานชั่วคราวที่มีอยู่แทน การจ้างรับเหมาแรงงานมีข้อดีสำหรับบริษัทต่างๆ ซึ่งชัดเจนที่สุดคือการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของผลประโยชน์ของบริษัทที่สงวนไว้สำหรับรับเหมาแรงงานประจำ อย่างไรก็ตาม ในทางกลับกัน การพึ่งพางานชั่วคราวจะส่งผลให้เกิดสภาวะฟลักซ์ที่มีอัตราการออกจากงานสูงของพนักงานเสมอในการตามล่าหาเงินเดือนที่มากขึ้น มีหลายปัจจัยที่ส่งผลให้จำนวนงานชั่วคราวเพิ่มขึ้น

การแข่งขันที่มากขึ้นเกิดจากตลาดที่ทำสัญญารับเหมาแรงงาน

ในขณะที่บริษัทต่างๆ มีความหลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเศรษฐกิจที่มีรูพรุนบังคับให้พวกเขาออกจากตลาดเฉพาะเพื่อที่จะอยู่รอด และหากไม่มีการรับประกันความสำเร็จ งานชั่วคราวได้กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการขยายตัว เทคโนโลยีกลายเป็นทั้งความหายนะและประโยชน์ต่อบริษัทและพนักงาน แม้ว่าจะทำให้การดำเนินงานมีความคล่องตัว แต่ก็ยังส่งผลให้มีการเคลื่อนย้ายคนงานประจำซึ่งถูกแทนที่ด้วยเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพมากกว่าที่ยอมรับได้ การจัดการเครื่องจักรเหล่านี้ได้รับการว่าจ้างจากพนักงานชั่วคราว

ในขณะที่พนักงานที่มีอายุมากกว่าจะได้รับการผ่อนปรนด้วยแพ็คเกจการเกษียณอายุก่อนกำหนด เทคโนโลยียังเพิ่มมิติใหม่ให้กับคำว่าช่างฝีมือซึ่งหมายถึงความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่ไม่สามารถแทนที่ด้วยเครื่องจักรได้ อย่างน้อยก็ในตอนนี้ บริษัทที่ไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับการแข่งขันที่รุนแรง รับเหมาแรงงานถูกผลักดันให้ปลดพนักงานส่วนใหญ่และทิ้งกองกำลังโครงกระดูกไว้เบื้องหลัง สิ่งแวดล้อมกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากการแข่งขันไปสู่การเอาตัวรอด บริษัทยังพบว่าการว่าจ้างพนักงานชั่วคราวจากบริษัทจัดหางานตามข้อกำหนดของตนเป็นประโยชน์

แก้ปัญหาด้านพนักงานในขณะที่รักษาต้นทุนโดยตรงของเงินเดือน

อินเทอร์เน็ตกำลังเปลี่ยนแปลงพลวัตของสถานที่ทำงานแบบเดิม รับเหมาแรงงานเดียวสามารถทำงานได้แม้มีพนักงานเพียงหนึ่งหรือสองคน ในขณะที่ความต้องการด้านบุคลากรเพิ่มเติมทั้งหมดสามารถจ้างภายนอกผ่านหน่วยงานต่างๆ ที่ให้บริการงานชั่วคราว หากแนวโน้มเหล่านี้ยังคงดำเนินต่อไป อนาคตไม่ได้รับประกันความปลอดภัยในการดำรงตำแหน่งมากนัก เนื่องจากงานชั่วคราวจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นงานที่คนงานได้รับการว่าจ้างรับเหมาแรงงานตามบทบาทเฉพาะที่พวกเขาทำในโครงการเฉพาะ เมื่อโครงการสิ้นสุดลง บริการของพวกเขาก็เช่นกัน  สอบถามที่ http://kithaigroup.com/

จากนั้นจึงส่งเสริมให้พนักงานเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ต่อไปเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้งานชั่วคราว หากแนวโน้มเหล่านี้ยังคงดำเนินต่อไป รับเหมาแรงงานจะเป็นหน่วยงานเดียวที่เหลือที่จะจัดหาการจ้างงานระยะยาวให้กับคนงาน หากแนวโน้มยังคงดำเนินต่อไปตามวิถีปัจจุบัน สภาพแวดล้อมในการจ้างงานจะกลายเป็นสิ่งที่เอื้ออาทรต่อเยาวชนและเลือกปฏิบัติต่อพนักงานที่มีอายุมากกว่า หากบริษัทยืนกรานที่จะรับงานชั่วคราวเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของตน โอกาสสำหรับคนที่อายุมากกว่า 50 ปี เช่น ในการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ จะหดตัวลง